Home » » 12 เรื่องเซ็กส์ที่หลายคนไม่กล้าถาม

12 เรื่องเซ็กส์ที่หลายคนไม่กล้าถาม


1. ฉันจะทำอวัยวะเพศเขาหักรึเปล่า

แม้ว่าอวัยวะเพศของเขาไม่ใช่กระดูก แต่คุณอาจทำให้เขารู้สึกเจ็บได้ อลิสซา ดเวค สูตินรีแพทย์และหนึ่งในผู้เขียนหนังสือ V is for Vagina ยืนยันว่า “เป็นไปได้ที่อวัยวะเพศชายจะบาดเจ็บจากอาการบอบช้ำที่เกิดจากการร่วมเพศอย่างรุนแรงหรือการช่วยตัวเอง อวัยวะเพศแข็งตัวได้จากเลือดที่ไหลไปหล่อเลี้ยง ถ้ากดหรือโค้งงออวัยวะเพศที่แข็งตัวแล้วแรงเกินไประหว่างมีเพศสัมพันธ์ อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บสาหัส” แล้วถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับแฟนคุณจะทำยังไง? คำตอบคือรีบไปห้องฉุกเฉินน่ะสิ! “การรักษาด้วยวิธีผ่าตัดอย่างเร่งด่วนคือสิ่งที่เราแนะนำ” แพทย์หญิงดเวคกล่าว

2. ถ้าถุงยางหลุดในช่องคลอดจะทำยังไง

อย่างแรกเลยคืออย่าตกใจ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ แพทย์หญิงดเวคแนะนำว่า “พยายามเอาถุงยางออกมาแล้วดูให้แน่ใจว่ามันไม่แตก และถึงคุณเห็นว่าอสุจิในถุงไม่ไหลออกมา แต่ถ้าคุณไม่ได้คุมกำเนิดด้วยวิธีอื่นเช่นยาคุมกำเนิดหรือห่วงอนามัยคุมกำเนิด และยังไม่คิดจะมีลูก ขอแนะนำให้กินยาคุมฉุกเฉินเร็วที่สุด” ขั้นตอนต่อไปคือรีบพบแพทย์เพื่อตรวจให้แน่ใจว่าทั้งคุณและเขาไม่มีใครมีโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์

 3. ทำไมฉันไม่เคยถึงจุดสุดยอดตอนมีเซ็กส์เลย

ก่อนอื่นขอให้เข้าใจว่าคุณไม่ได้ผิดปกติอะไร เพราะปัญหานี้มักเกิดจากการหาจุดกระตุ้นความรู้สึกไม่เจอ แพทย์หญิงดเวคอธิบายว่า “ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ค่อยถึงจุดสุดยอดด้วยการสอดใส่ทางช่องคลอดเพียงอย่างเดียว การช่วยตัวเองหรือให้คู่รักสัมผัสและกระตุ้นปุ่มคลิตอนริสโดยตรงจะช่วยให้ถึงจุดสุดยอดได้ขึ้น” ถ้าตัวช่วยนี้ไม่ได้ผล สาเหตุจริงๆ อาจมาจากปัญหาสุขภาพเรื้อรัง (เช่นโรคอ้วน โรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด โรคซึมเศร้า), การกินยาบางอย่างเป็นต้นว่ายาลดอาการซึมเศร้า, ความกังวลเกี่ยวกับรูปร่าง, ปัญหาความรัก, ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง หรือแม้แต่ความเครียด ทุกอย่างที่บอกมานี้มีส่วนทำให้คุณไม่ถึงจุดสุดยอดหรือหมดความรู้สึกทางเพศได้

 4. เป็นไปได้มั้ยที่ฉี่ไหลตอนมีเซ็กส์?

ก็อาจจะได้ แต่ที่จริงคือคุณแค่รู้สึกเหมือนปวดฉี่มากกว่า ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะแพทย์หญิงเอมิลี่ มอร์ส พิธีกรรายการ Sex With Emily อธิบายไว้ว่า “ความรู้สึกนี้บอกให้รู้ว่า G-spot ของคุณถูกกระตุ้นแบบตรงจุดจริงๆ และคุณใกล้จะถึงจุดสุดยอดแล้ว” ขณะที่แพทย์หญิงดเวคเสนอความเห็นว่า “เป็นไปได้เหมือนกันที่ฉี่จะไหลออกมาในขณะมีเซ็กส์ โดยเฉพาะตอนที่กระเพาะปัสสาวะมีน้ำเต็มจริงๆ แต่ฉันคิดว่าสิ่งที่ไหลออกมาอาจไม่ใช่ฉี่ แต่เป็นสิ่งที่คล้ายกับอสุจิของผู้หญิงที่สามารถไหลออกมาได้ถ้าคุณถึงจุดสุดยอด”

 5. จะป้องกันเสียงคล้ายตดตอนมีเซ็กส์ได้ยังไง

น่าเสียดายที่คุณป้องกันมันไม่ได้จริงๆ เพราะเสียงคล้ายตดที่ดังขึ้นเกิดจากปฏิกิริยาธรรมชาติที่เราควบคุมไม่ได้ แพทย์หญิงดเวคบอกว่า “เสียงฟี้ๆ คล้ายเสียงตดเกิดจากอากาศที่อยู่ในช่องคลอด และเสียงนี้จะดังขึ้นระหว่างหรือหลังจากสอดใส่อวัยวะเพศชายแล้วก็ได้

 6. จริงเหรอที่เพศสัมพันธ์ทางทวารหนักไม่ดีต่อสุขภาพ

ถ้าคุณรักษาความสะอาดให้ดีก็ไม่มีอะไรต้องกังวล แพทย์หญิงดเวคแนะนำว่า “การใช้ถุงยางช่วยป้องกันแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ ขณะมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก” ถ้าจะสลับการสอดใส่จากทวารหนักไปช่องคลอด ควรเปลี่ยนถุงยางเพื่อไม่ให้แบคทีเรียแพร่กระจาย และหากจะมีเซ็กส์ทางทวารหนัก ขอแนะนำให้ใช้ถุงยางและสารหล่อลื่นเยอะๆ ด้วย

 7. ช่องคลอดแฉะตลอดเวลาที่มีเซ็กส์ถือว่าผิดปกติมั้ย

ไม่ใช่เรื่องผิดปกติเลย ถ้ามีของเหลวไหลออกมาจนช่องคลอดชื้นแฉะ ช่องคลอดที่แห้งสนิทถึงจะเป็นปัญหาน่ากังวล ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณควรรีบหาสารหล่อลื่นมาใช้

 8. น้ำที่พุ่งออกมาจากอวัยวะเพศคืออะไร

น้ำที่พุ่งออกมามาจากท่อปัสสาวะของผู้หญิง แต่ไม่ใช่ฉี่อย่างที่บางคนเข้าใจ “การกระตุ้น G-Spot อย่างตรงจุดคือสิ่งที่ทำให้น้ำพุ่งออกมา คล้ายกับการหลั่งน้ำอสุจิของผู้ชาย แค่น้ำที่พุ่งออกมาไม่มีสเปิร์ม” แพทย์หญิงมอร์สอธิบาย และแม้ว่าแฟนคุณจะเคยเห็นสิ่งเหล่านี้จากหนังโป๊ แต่ขอให้เข้าใจว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นทุกเวลาและไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้หญิงทุกคน

9. จะทำยังไงกับอวัยวะเพศชายที่โค้งๆ งอๆ

อวัยวะเพศชายมีขนาด รูปร่าง และสีที่หลากหลาย (เหมือนๆ กับช่องคลอดนั่นแหละ!) อวัยวะเพศที่แข็งตัวแล้วอาจโค้งงอ ไม่ได้ตั้งตรงเสมอไป แพทย์หญิงมอร์สบอกว่า “ไม่จำเป็นต้องกังวลตราบใดที่อวัยวะเพศนั้นไม่ทำให้เขาเจ็บและไม่ทำให้เซ็กส์สุดมันส์ต้องสะดุดลง แต่ถ้าอวัยวะเพศของเขาเริ่มเปลี่ยนไป เริ่มโค้งงอมากขึ้นเรื่อยๆ แสดงว่าคนรักของคุณอาจเสี่ยงต่อโรคอวัยวะเพศชายโค้งงอ (Peyronie’s disease) ซึ่งเกิดจากการบาดเจ็บระหว่างที่เขามีเซ็กส์ กรณีนี้ต้องรีบไปหาหมอโดยด่วน” แต่อวัยวะเพศชายที่โค้งงอนิดหน่อยไม่ใช่เรื่องผิดปกติ กลับเป็นเรื่องดีซะอีกที่ความโค้งอาจกระทบถูกจุดกระตุ้นความรู้สึกของคุณได้ดีขึ้น

10. แปลกมั้ย? ถ้าดูหนังโป๊ผู้หญิงกับผู้หญิงแล้วมีอารมณ์

ผู้หญิงหลายคนที่ไม่ได้ชอบเพศเดียวกันรู้สึกกังวลใจว่าตัวเองผิดปกติรึเปล่าที่เห็นผู้หญิงกับผู้หญิงมีเซ็กส์กันแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ “เป็นเรื่องธรรมดาที่จะรู้สึกแบบนั้น คุณแค่ถูกกระตุ้นด้วยภาพผู้หญิงคนอื่นกำลังมีเซ็กส์เท่านั้นเอง” แพทย์หญิงมอร์สกล่าว การถูกกระตุ้นด้วยผู้หญิงไม่ได้หมายความว่าคุณรู้สึกอยากมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงด้วยกัน มันก็คล้ายกับการจินตนาการว่ากำลังร่วมรักกับคนแปลกหน้า แต่ไม่ได้อยากจะมีเซ็กส์แบบคืนเดียวจบกับคนแปลกหน้าคนนั้นจริงๆ นั่นแหละ

 11. ถ้าอวัยวะเพศของเขาใหญ่หรือเล็กไปจะทำยังไง

ก็บอกเขาไปสิ! อย่าอายที่จะพูดเรื่องปัญหาเซ็กส์ โดยเฉพาะเมื่อคุณรู้สึกเจ็บหรือไม่สนุกกับการร่วมรัก แพทย์หญิงมอร์สแนะนำว่าถ้าขนาดของเขาเล็กเกินกว่าจะทำให้คุณรู้สึกดีเมื่อเขาสอดใส่ มันก็ยังมีเรื่องดีๆ อีกมากที่เขาจะทำให้คุณได้ “บอกเขาว่ารู้สึกดีเท่าไหร่เมื่อเขาใช้นิ้วมือหรือปากกับคุณ หรือการมองดูเขายั่วอารมณ์คุณด้วยมือทั้งสองข้างนั้นเซ็กซี่แค่ไหน”
แล้วถ้าคุณรู้สึกอึดอัดกับขนาดที่ใหญ่เกินไปของเขาล่ะ? “ใช้สารหล่อลื่นเยอะๆ เมื่อสอดใส่และขยับช้าๆ ท่าร่วมรักที่ดีที่สุดคือท่าที่ให้ผู้หญิงอยู่ข้างบน เพราะคุณสามารถควบคุมทุกความรู้สึก รวมถึงกำกับจังหวะช้าเร็วให้เป็นไปตามที่คุณต้องการด้วย”




 12. ออรัลเซ็กส์ของเขาไม่ได้เรื่องเลย จะช่วยยังไงดี

ร่างกายผู้หญิงแต่ละคนแตกต่างกัน การกระตุ้นด้วยออรัลเซ็กส์สำหรับผู้หญิงแต่ละคนก็แตกต่างกันไปด้วย การบอกเขาไปตรงๆ ว่าคุณชอบแบบไหนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ คำพูดง่ายๆ อย่าง “ช้าลงหน่อยสิ ที่รัก” หรือ “ไปทางซ้ายอีกนิดนะ” ก็อาจจะเป็นคำแนะนำที่เขาต้องการ “ถ้าเขาทำตามคำแนะนำได้ไม่ดีพอ คุณก็ใช้นิ้วของตัวเองแสดงให้เขาเห็นไปเลยว่าจุดไหนที่กระตุ้นความรู้สึกได้ดีที่สุด และคุณต้องการความหนักเบา ความเร็ว และท่าทางการสัมผัสแบบไหน คราวนี้ลองให้เขาใช้ลิ้นทำตามและค่อยๆ ปรับทักษะของเขาให้เป็นไปตามที่คุณต้องการ” แพทย์หญิงมอร์สแนะนำ